Saturday, October 3, 2009

คุณเสือหมูกระทะ สนามเป้า




วันนี้เปลี่ยนแนวพาไปชิมของอร่อยๆ กัน ร้านนี้มีชื่อว่า "คุณเสือหมูกระทะ" สาขาสนามเป้า หลายๆ คนคงคุ้นชื่อนี้ดี ถ้าเคยไปทานที่สาขาตลาดพูล ใกล้ๆ เดอะมอลล์ท่าพระ จะติดใจในรสชาติ ของหมูกระทะเจ้านี้ดี แต่วันนี้ที่เราจะพาไปชม เป็นสาขาน้องใหม่ เพิ่งเปิดไปเมื่อวันที่ 28 กย.2552 ที่ผ่านมานี่เอง ซึ่งสาขานี้อยู่ตรงสนามเป้า ติดกับที่ทำการไปรษณีย์สนามเป้า ก่อนถึงปากซอยราชครู ร้านจะอยู่ติดริมถนนเลย เมื่อก่อนที่ตรงนี้ ก็เคยเป็นร้านหมูกระทะ ชื่อว่าร้าน "บุญชูหมูกระทะ" และได้เลิกกิจการไปเมื่อไม่นาน หลังจากเปิดมานานหลายปี
อ่านเพิ่มเติม »



จุดเด่นของร้านนี้คือ วัตถุดิบที่นำมาใช้ เป็นของสดใหม่เสมอ และน้ำจิ้มสูตรเด็ด ซึ่งใครที่เคยทานที่ตลาดพูล(สาขา 2) และวัดสิงห์ (สาขา1) ก็คงจะติดใจ แวะกลับมาทานอีกเรื่อย















บรรยากาศในร้านค่อนข้างโปร่ง เนื่องจากเต้นท์หลังคาค่อนข้างสูง ที่นั่งมีที่พนักพิงนั่งได้สบาย พอดีบังเอิญที่ทำงานของผมอยู่ใกล้ๆ ร้านนี้ เลยได้ทราบว่า มีร้านหมูกระทะมาเปิดใหม่ เนื่องจากเคยไปทานสาขา 2 ที่ตลาดพูลหลายครั้ง เลยติดใจในรสชาติ และความสดของ เนื้อที่เอามาย่าง ไม่ว่าจะเป็นเนื้อไก่ หมู เนื้อวัว ปลาหมึก กุ้ง ล้วนแล้วแต่คงความสดใหม่ตลอดเวลา หมูหมักที่ร้านนี้มีหลากหลายสูตร แนะนำให้ลองไปทานกันแล้วจะติดใจ น้ำจิ้มก็มีอยู่ 3 อย่างคือ แบบเผ็ด แบบหวาน และน้ำจิ้มซีฟู๊ด ไว้จิ้มกับกุ้ง กับปลาหมึก วันที่ผมไปเป็นวันศุกร์พอดี เลยนั่งทานได้ไม่ต้องกังวลนัก






ถ้าตักกุ้งมา จะมีพนักงานที่ร้านให้บริการ ปิ้งกุ้งให้ พอสุกแล้วก็จะเอาไปเสริฟ์ให้ที่โต๊ะ โดยไม่ต้องปิ้งเองในกระทะให้ยุ่งยาก (เสียดายที่ตัวผมเองเป็นคนไม่ชอบแกะเปลือกกุ้ง เลยต้องวอนให้เพื่อนที่ไปด้วยแกะให้ เพราะฉะนั้นจึงได้ทานเพียงไม่กี่ตัว)





กุ้งที่ร้านนี้สดจริงๆ ขอคอนเฟริม์ เนื้อแน่น ไม่มีร่วน รสชาติออกหวานๆ จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู๊ด อร่อยสุดๆ เสียดายแกะเปลือกยากไปหน่อยครับ








ของหวานร้านนี้ก็มีน้ำแข็งใส กับ สลัดผัก สามารถตักไปรับประทานที่โต๊ะ นอกจากนี้ยังมีของทานเล่น เช่น ซาลาเปา (หมดเร็วมาก) ส้มตำปู (รสชาติจัด) และอีกหลายๆ อย่างซึ่งผมไม่ได้ทาน เนื้อจาก ทานเนื้อหมูกับไก่เข้าไปเยอะ จนอิ่มแปร้ เลยได้ทานไม่ครบ เนื้อหมูหมักที่ร้านนี้มีหลายสูตรจริงๆ ลองไปทานกันดูนะครับ แล้วจะติดใจเหมือนผมกับเพื่อนๆ



สถานที่ตั้ง
ถ้ามาจากอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ให้เลี้ยวไปทางเส้นพหลโยธิน อยู่ช่วงประมาณพหลโยธินซอย 2 ร้านจะอยู่ติดกับที่ทำการไปรษณีย์สนามเป้า ก่อนถึงปากซอยราชครู สามารถนำรถยนต์ส่วนตัวไปจอดที่ร้านได้ ถ้านั่งรถเมล์มาก็ลงตรงป้ายรถประจำทางปากซอยราชครูแล้วเดินย้อนกลับมา รถประจำทางสายที่ผ่าน 8,28,ปอ.157,ปอ.9 ฯลฯ


คะแนน
ความสะอาดภายในร้าน 4/5
รสชาติ 5/5
ความสดของวัตถุดิบ 5/5
ราคาปกติท่านละ 99 บาท ช่วงนี้เปิดร้านใหม่ ราคา 89 บาท เด็ก 59 บาท เด็กเล็ก 39 บาท

No comments: